Tại sao không được thay vòng bi C3 thay vì C4?

Chúng tôi có một động cơ điện mất cân bằng cho một sàng rung, công suất motor 8,76 kw. Gần đây chúng tôi thay thế vòng bi 2 phía (một bên dùng vòng bi  tang trống và bên kia vòng bi đũa loại NU), sau khi lắp ráp và quay thử, chúng tôi nghe có  âm thanh trà xát ở vòng bi đũa loại NU, sau khi kiểm tra chúng tôi phát hiện đã thay thế nhầm NU2320C4 bằng NU2320C3. Tôi muốn biết đó là vấn đề này xảy ra là do sự thay thế  C3 thay vì  C4? Nếu như  chúng tôi thay thế vòng bi  C4 bằng C3, thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến MOTOR như thế nào?

Ban quản trị Vinamain mời các bạn tham gia trả lời cho câu hỏi trên trong phần comment. Rất mong các bạn chia sẻ ý kiến cùng cộng đồng bảo trì công nghiệp Việt Nam.

9 responses to “Tại sao không được thay vòng bi C3 thay vì C4?

  1. cach can chinh vong bi tang trong hai day tw lua

  2. Chao ban!
    Minh vo tinh vao dc trang web nay va thay dc thac mac chua ban, voi kien thuc dc biet cua minh, minh se giai thich thac mac cho ban ve vong bi.

    Truoc tien minh de cap den chi tiet ban can thay the vong bi, do la dong co cua san rung, vi la san rung nen do sai lech giua 2 truc truyen dong tuong doi lon nen can lap vong bi co do sai lech ve vi tri truc cung tuong doi lon.

    Chinh vi the nen trong vong bi moi co loai C3 va C4, C3 thi khe ho giua con lan, vong trong va vong ngoai tuong doi nho. Nguoc lai voi C4 thi khe ho do se lon hon. Khi ban thay the nham C4 thanh C3 thi khe ho cung se giam di rat nhieu. Chinh vi the khi ban test thu nen co tieng keu la nhu the.

    Voi NU2320C3 khe ho la: 0.75 – 0.110 va NU2320C4 khe ho la: 0.105 – 0.140

    Minh da giai dap xong thac mac cua ban roi.

    Neu co thac mac gi xin lien he minh o dia chi mail: vanl_8209@yahoo.com hoac qua so dien thoai 0974 973 710 Tran Van Loc.

    Than chao ban

  3. Cảm ơn bạn Lộc đã trả lời hay cho câu hỏi trên.

  4. Bạn lộc có câu trả lời hoàn toàn chính xác !

  5. Xin chào cả nhà.

    Mình đang tìm 1 công việc ổn định về “bán hàng kỹ thuật, bảo trì, bảo dưỡng, quản lý sản xuất…”ai biết xin giới thiệu giùm mình nha.

    Kinh nghiệm:
    – 3->4 năm kinh nghiệm trong công t bảo trì cơ khí.
    – Được đào tạo 3 tháng ở Hà Nội và 3 tháng ở Thái Lan về nghiệp vụ bảo trì.
    – Được học các khóa về Team work…
    – Được đào tạo học cầu trục 20t-50t.
    – Được đào tạo lái xe nâng.
    – Am hiểu rộng về mảng Pump “Seal, packing, bearing, cân bằng pump, coupling…(sửa chữa, kiểm tra, dự đoán sự cố), thao tác thay thế, sử dụng công cụ nhanh nhạy.
    – Sử dụng thành thạo máy cân chỉnh đồng trục (Set alignment shaft, pump).
    – Sử dụng được Autocad.
    – Đã từng tham gia sửa chữa máy nén khí Root với chuyên gia nước ngoài.
    – Năng động, chịu khó học hỏi, yêu thích công việc bảo trì.

    Bạn nào có chỗ xin liên hệ mình nha.
    Trần Lộc
    Email: vanloc8209@gmail.com
    ĐT: 0974 973 710

  6. bạn nhiều kinh nghiệm và biết nhiều thứ quá, bạn không nói tiền lương bao nhiêu thì chấp nhận được. lỡ co ai giới thiệu bạn vào công ty nào đó với lương khởi điểm 2tr thì bạn làm không??

  7. chào các bạn. các bạn có bạn nào có tài liệu về :Phân tích các tham số rung động:
    (Chuyển vị,Vận tốc, Gia tốc, Đơn vị, Biên độ, Pha,Tần số) và tiêu chuẩn về rung động
    mong các bạn gửi cho mình. minh đang rất cần. thanhks nhiêu

  8. Tôi có rất nhiều nhưng đa số tài liệu bằng tiếng anh, nếu bạn cần thì tôi gửi cho bạn.Thư của tôi baoduongcokhi@gmail.com.

  9. C3 và C4 là khe hở hướng kính của vòng bi.
    C4 hở nhiều hơn C3. Khe hở lớn hơn thì tiếng ồn lớn hơn. Nhưng đặc điểm lớn nhất của khe hở trong là sự bù nhiệt. Bạn không thể thay thế C4 bằng C3 được, vì khi hoạt động, nếu bạn dùng C3, sẽ không đảm bảo được, làm vòng bi bị kẹt cứng, có thể gây nguy hại.

Gửi phản hồi

